Khi được hỏi tại sao Fahasa vẫn mở nhà sách truyền thống trong khi xu hướng bán hàng online lên cao, ông Thuận cũng nhấn mạnh: mảng Online trong thị trường nhà sách chỉ mạnh với nhóm khách hàng từ 18-25 tuổi, và cũng chỉ mạnh ở một số mặt hàng nhất định.
Fahasa liên tục mở thêm nhà sách
Công ty Fahasa vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024, cũng như lên tiếng liên quan đến việc một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty.
Năm 2024, Fahasa dự báo thị trường vẫn còn khó khăn, nhưng sẽ tiếp tục đầu tư mở thêm các nhà sách mới. Trong quý 1/2023, Fahasa đã khai trương 2 nhà sách lớn, bao gồm: Fahasa Trần Duy Hưng (khai trương tháng 2/2024 tại Vincom Center Trần Duy Hưng – Hà Nội) qui mô 800m2; Fahasa Kiên Giang (khai trương hôm 6/3/2024) tại địa điểm mới với diện tích gần 800m2 và kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng. Đây được được đánh giá là Nhà sách lớn nhất khu vực miền Tây Nam bộ và được khách hàng đón nhận.
Hiện, Fahasa cũng đang triển khai nhiều dự án lớn như Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn diện tích 800m2 dự kiến khai trương 30/4/2024 tại Vincom Mega Mall Grand Park – Tp.HCM), Fahasa Huế với diện tích gần 900m2 vào tháng 8/2024 tại Aeon Mall Huế.
Công ty cũng có kế hoạch mở thêm các Nhà sách mới ở những thị trường nhỏ như Bạc Liêu, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Hà Giang, Điện Biên… Việc mở nhà sách ở những thị trấn theo lãnh đạo Fahasa là chiến lược của Công ty nhằm nuôi dưỡng thế hệ khách hàng. Bởi, khi khách hàng đi Fahasa ở thị trấn của họ rồi, lớn lên vô Tp.HCM sinh sống cũng sẽ đi Fahasa.
Với chiến lược trên, Fahasa dự kiến doanh thu năm 2024 đạt 4.000 tỷ đồng.
Năm 2023, Fahasa ghi nhận doanh thu 3.902 tỷ, lợi nhuận kỷ lục với 70 tỷ đồng – tăng 53% so với năm 2022. Fahasa cũng đã khai trương 5 Nhà sách mới trong năm này.